Hệ thống truyền động đầu tiên

Ngày này năm xưa, 23/6/1890, hãng Panhard-Levassor (Pháp) cho ra đời chiếc xe ô tô đầu tiên trên thế giới có hệ thống truyền động cổ điển – 2 bánh ở cầu sau nhận được lực truyền từ động cơ ở đằng trước khiến bánh xe quay và đẩy xe di chuyển.

Dẫn động bằng bánh sau giúp đảm bảo sự cân bằng về trọng lượng của xe. Với việc chuyển các kết cấu cơ khí nặng ra phía sau, trọng lượng của chiếc xe được dàn đều trên toàn bộ chiều dài xe dẫn đến khả năng vận hành ổn định hơn, giảm thiểu các nguy cơ lắc, lật.

Ngoài ra, thiết kế chủ động “quay” của bánh sau sẽ cung cấp lực “đẩy” thay vì lực “kéo”, vì vậy khi xe tăng tốc thì quán tính nghỉ sẽ dồn năng lượng của nó về phía sau nhiều hơn, do đó nó sẽ làm tăng khả năng bám đường của các bánh dẫn động.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *